Đất nền Sóc Trăng có những chuyển biến nào vào cuối năm 2020?

Hưởng lợi từ tốc độ tăng trưởng kinh tế và các dự án hạ tầng giao thông, thị trường bất động sản Sóc Trăng cuối năm 2020 được nhận định có nhiều tiềm năng sinh lời cao trên mặt bằng giá đất còn thấp.

Hạ tầng giao thông làm bệ phóng

Đường bộ: Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 4 tuyến Quốc lộ (Quốc lộ 1A, Quốc lộ 60, Quốc lộ Nam Sông Hậu, Quốc lộ Quản Lộ - Phụng Hiệp) và 14 tuyến tỉnh lộ với tổng chiều dài hơn 600 km, hệ thống đường huyện, đường giao thông nông thôn có hơn 3.700km. Bốn tuyến Quốc lộ đều là tuyến đường huyết mạch của khu vực ĐBSCL chạy qua địa bàn tỉnh Bạc Liêu, Cần Thơ, Cà Mau, TP. HCM. 

Trong toàn Tp. Sóc Trăng, mạng lưới đường ô tô khá dài chiếm khoảng 129 km. Hệ thống giao thông của thành phố ngày càng được mở rộng, nâng cấp, nhiều nút giao thông được hình thành góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong đi lại, vận chuyển hàng hóa và đảm bảo an toàn giao thông cho người dân, nhất là du khách đến tham quan các điểm du lịch trong nội ô thành phố.

Nhiều dự án giao thông tại Sóc Trăng được đẩy nhanh tiến độ
Nhiều dự án giao thông tại Sóc Trăng được đẩy nhanh tiến độ

Cao tốc: Dự án xây dựng đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đang được kiến nghị ưu tiên đầu tư giai đoạn I, trong đó, dự kiến sẽ triển khai trước đoạn từ nút giao Tỉnh lộ 943, thuộc huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang đến Quốc lộ 60, tỉnh Sóc Trăng. Bên cạnh đó, cao tốc Cần Thơ – Cà Mau đã được phê duyệt thực hiện trong giai đoạn 2021-2025 và Sóc Trăng một lần nữa hưởng lợi trực tiếp từ tuyến cao tốc huyết mạch này.

Đường thủy: Sóc Trăng có tuyến đường biển quốc tế và trong nước qua cửa sông Hậu vào cảng Cần Thơ. Từ Sóc Trăng có thể đi đến hầu hết các tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long và TP. Hồ Chí Minh, với 8 tuyến đường thủy và 13 chiếc tàu. Cảng biển nước sâu Trần Đề được đề xuất nâng quy hoạch thành cảng biển đặc biệt (loại IA), có tổng diện tích khoảng 5.750ha, với khu dịch vụ, hậu cần, logistics, cầu vượt biển từ 10-16km.

Đất nền giá mềm tại vị trí hội tụ tiện nghi đón sóng đầu tư

Kể từ giữa năm 2016 đến nay, thu hút đầu tư vào tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều chuyển biến tích cực khi ngày càng có thêm nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đến tìm kiếm cơ hội đầu tư và triển khai dự án tại địa phương.

Cùng với đó, công tác đầu tư, phát triển hạ tầng thương mại của tỉnh đã tạo được nhiều chuyển biến tích cực. Sóc Trăng đã kêu gọi đầu tư cải tạo, nâng cấp và xây mới 39 chợ, với tổng kinh phí khoảng 103,4 tỉ đồng và đầu tư xây dựng mới 2 trung tâm thương mại, 12 siêu thị và 60 cửa hàng tiện lợi. Bên cạnh đó, tỉnh đang tập trung kêu gọi đầu tư Chợ đầu mối quốc tế tại Phường 8, TP. Sóc Trăng.

thị trường bất động sản Sóc Trăng hiện tương đối ổn định và có lượng giao dịch tốt
Nhờ vào những lợi thế sẵn có, thị trường bất động sản Sóc Trăng hiện tương đối ổn định và có lượng giao dịch tốt với phân khúc đất nền giá rẻ hiện đang được nhiều khách hàng quan tâm. Ảnh: Khu dân cư Sóc Trăng

Đất nền được xem là kênh lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư có số vốn nhỏ trên dưới 1 tỷ đồng. Đây là sản phẩm dễ mua, dễ bán nhất vì không kén đối tượng khách hàng. Với số tiền này, nhà đầu tư có thể chọn lựa các khu đất có mặt bằng giá từ 9 triệu đồng/m2 trở lên. Khách có nhu cầu thực chủ yếu quan tâm đến các lô đất trong khu dân cư gần trung tâm, nơi có thể kết nối với các tiện nghi của thành phố.

Bên cạnh đất nền nằm trong khu dân cư, mua rồi xây nhà để ở, nhà đầu tư đặc biệt quan tâm đến dòng sản phẩm đất nền thương mại với diện tích từ 100 – 150m2. Với loại hình này, trong thời gian chưa sử dụng, nhà đẩu tư có thể cho thuê mặt bằng kinh doanh: rửa xe, kinh doanh quán ăn, cà phê, nhà trọ... Nhiều người sẵn sàng cho thuê rẻ, không đặt nặng dòng tiền hàng tháng nhưng mục đích sâu xa hơn là tính đến lãi vốn - khả năng tăng giá của đất theo thời gian.

Theo ông Vũ Đức Ngọc, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Kosy chia sẻ, khi có phần thương mại vào thì giá trị của lô đất tăng cao hơn so với trước. Có những nhà đầu tư mua đất nền nằm trong khu dân cư cạnh những khu công nghiệp, cạnh những dự án để xây nhà trọ. Ban đầu họ đầu tư đất, sau đó họ đầu tư nhà trọ giá rẻ, họ cho công nhân thuê rồi khi đất được giá mới bán. Họ vẫn có khả năng sinh lời trong quá trình đầu tư. Theo ông Ngọc, đất “bất động” hay “sống động” cũng phụ thuộc vào sự thông thái của nhà đầu tư.

Thời gian gần đây, dự án bất động sản với giá mềm, được quy hoạch bài bản trên các trục đường trọng điểm TP. Sóc Trăng như quốc lộ 1A, 30 tháng 4, Tôn Đức Thắng, Hùng Vương,…đang đang giới đầu tư tiên phong ra sức săn đón bởi khả năng sinh lời tốt, hứa hẹn sẽ tạo ra những đợt sóng tăng giá vào giai đoạn cuối năm 2020 – đầu năm 2021.