Triển vọng phát triển đô thị sân bay tại Cần Thơ

Đô thị sân bay Cần Thơ lộ diện với quy hoạch bài bản tiệm cận các tiện ích song hành phát triển cùng sân bay. Theo đó, đây sẽ là “mỏ vàng” của những nhà đầu tư nhanh nhạy, biết nắm lấy thời cơ.

Phân khu the Ambi - Stella Mega City

Hạ tầng tăng tốc tạo đà cho bất động sản

Hiện nay quá trình đô thị hóa toàn cầu đang được thực hiện mạnh mẽ bằng các đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng gắn liền với hệ thống giao thông hiện đại. Vì vậy việc thông suốt hệ thống giao thông sẽ nâng cao giá trị giao thương, vận chuyển cũng như liên kết của thành phố với các khu vực khác cũng như ngược lại.

Theo phân tích của các chuyên gia thì việc xây dựng mô hình đô thị sân bay sẽ đáp ứng được cùng lúc cả hai mục đích lớn đó là phát triển sân bay và phát triển thành phố. Một trong những tác động kinh tế dễ dàng nhận thấy nhất trong mô hình này chính là lợi nhuận và cơ hội việc làm. Điều này có được là nhờ sự đồng bộ về các dịch vụ nghỉ ngơi, giao dịch tài chính, trung tâm thương mại, khách sạn, nhà nghỉ…

Cần Thơ với nguồn tài nguyên phong phú và được thiên nhiên ưu đãi có nhiều tiềm năng phát triển du lịch và thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Trong năm 2019, địa phương đã đón hơn 8,8 triệu lượt du khách, tổng thu từ du lịch đạt hơn 4.400 tỷ đồng.

Sân bay Cần Thơ
Sân bay Cần Thơ là sân bay quốc tế lớn nhất và duy nhất khu vực ĐBSCL

Nếu trước đây, khách quốc tế muốn tham quan Đồng bằng sông Cửu Long phải hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) để tiếp tục di chuyển, thì việc mở rộng đường bay quốc tế tại Cần Thơ được kỳ vọng sẽ đóng vai trò cửa ngõ hàng không quan trọng của khu vực miền Tây Nam Bộ giàu tiềm năng du lịch này.

Theo khảo sát thực tế, giá trị BĐS trước và sau khi hình thành sân bay có sự chênh lệch rất lớn, ví dụ như tại Khánh Hòa, trước khi có sân bay Cam Ranh thì giá trị BĐS khu vực lân cận sân bay vào khoảng 8 triệu đồng/ m2, sau khi sân bay đi vào hoạt động giá trị tăng lên hơn 5 lần tương đương khoảng 45 triệu đồng/m2, hay tại Phú Quốc – Kiên Giang giá trị gia tăng BĐS trước và sau khi có sân bay Phú Quốc là gấp 10 lần. 

Điều này cho thấy việc lựa chọn đầu tư vào các dự án đất nền, đất nền đô thị tại các khu vực cận sân bay đang mang lại lợi nhuận rất lớn cho các nhà đầu tư.

Lộ diện “thành phố sân bay” đáng sống

Đô thị sân bay được định nghĩa là một đô thị được quy hoạch và phát triển một cách bài bản, tạo ra những giá trị thiết thực liền kề sân bay. Các loại dịch vụ và tiện ích mà bạn cần được đảm bảo đầy đủ trong khu đô thị, do đó bạn vẫn có thể check in, lấy vé, gửi hành lý, tham quan, nghỉ ngơi...trong khi chờ chuyến bay khởi hành.

Đây cũng chính là lý do vì sao khu vực cận sân bay mà cụ thể là quận Bình Thủy đang thu hút rất nhiều dự án khu đô thị có quy mô lớn, pháp lý minh bạch của nhiều chủ đầu tư uy tín nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở đa dạng cho cư dân. Trong đó, nổi bật nhất chính là khu đô thị sân bay Stella Mega City của KITA Group.

Đại đô thị Stella Mega City
Đại đô thị Stella Mega City mang những tinh hoa của một đô thị kiểu mẫu, mang dáng dấp biểu trưng của một đô thị sân bay cùng những đặc quyền riêng dành cho cộng đồng chủ nhân tương lai.

Nằm giữa hai dòng chảy lớn là sông Bình Thuỷ và sông Hậu - nơi khởi nguồn cho mạch sống phồn vinh của cư dân, đại đô thị trung tâm của TP. Cần Thơ được đầu tư chỉn chu để trở thành những tác phẩm nghệ thuật và cảnh quan đáng chiêm ngưỡng. 

Hai phân khu The Ruby, The Central ra mắt thời gian qua rất được thị trường ưa chuộng. Sắp tới đây KITA Group tiếp tục giới thiệu phân khu mới tại dự án Stella Mega City ra thị trường cùng những ưu điểm nổi bật chuỗi tiện ích nghệ thuật điển hình như Hồ ánh sáng, Đại lộ ánh sáng 25m, sân tập golf...được đội ngũ phát triển chăm chút từng chi tiết. 

Tại Stella Mega City, một không gian sống mới đang được kiến tạo, mở ra cánh cửa hình thành nên cộng đồng dân cư văn minh, hiện đại trong tương lai gần.